Philippines: 13 người mất tích vì bão Molave

.

Ngày 26-10, cơ quan ứng cứu thảm họa Philippines cho biết, bão Molave đã khiến ít nhất 13 người mất tích, hàng nghìn người buộc phải sơ tán và nhiều vùng nông thôn chìm trong lũ lụt.

Theo hãng tin AP, trong số 13 người mất tích có 12 ngư dân ở tỉnh Cantanduanes (miền đông Philippines) ra khơi vào cuối tuần vừa qua bất chấp lệnh cấm. Hiện chưa có báo cáo thương vong nào. Theo Văn phòng Bảo vệ Dân sự Philippines, ít nhất 25.000 người dân đã phải sơ tán, trong đó có 20.000 người tạm trú ở các trường học và tòa nhà chính phủ. Ông Humerlito Dolor, người đứng đầu tỉnh Oriental Mindoro cho biết, nhiều người đang cần được cứu giúp vì bão đã làm hư hỏng nhà cửa của họ. Mưa xối xả trong đêm 25-10 khiến các ngôi làng của tỉnh này chìm trong nước. Đến sáng sớm 26-10, gió mạnh làm ngã đổ cây và trụ điện.

Trong khi đó, ở ngoài khơi tỉnh Batangas (phía nam thủ đô Manila), lực lượng cứu hộ bờ biển đã cứu 7 thuyền viên trên một chiếc thuyền bị chìm và vẫn đang tìm kiếm các thuyền viên còn lại. Một tàu thủy chở hành khách và hàng hóa cũng bị mắc cạn ở đảo Bonito (ngoài khơi Batangas) vào sáng sớm 26-10. Lực lượng cứu hộ cũng đã đến đảo để giải cứu và kéo chiếc tàu này vào bờ. Ngoài ra, hơn 1.800 tài xế xe tải chở hàng, công nhân và hành khách đang bị kẹt lại ở các cảng do tàu bè bị cấm ra khơi. Hiện một số cảng đã được mở cửa trở lại sau khi bão tan.

Bão Molave đổ bộ vào Philippines từ chiều 25-10 với mưa lớn và gió mạnh dữ dội. Sau khi rời Philippines, cơn bão hướng về phía tây, băng qua Biển Đông.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.