Số người chết vì Covid-19 ở châu Âu có thể gấp 5 lần đợt đỉnh dịch

.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo tỷ lệ tử vong hàng ngày do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại châu Âu trong mùa đông tới có thể tăng gấp 5 lần đợt đỉnh dịch hồi tháng 4 nếu không có biện pháp phòng chống hiệu quả. 

Ông Hans Kluge. Ảnh: EPA
Ông Hans Kluge. Ảnh: EPA

Tờ Guardian dẫn phát biểu ngày 15-10 của ông Hans Kluge, Giám đốc Khu vực châu Âu của WHO, cho hay châu Âu đã ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới hàng tuần cao kỷ lục trong bối cảnh virus dịch bệnh tiếp tục lan nhanh tại lục địa này. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC), có 17/31 (hơn 50%) quốc gia châu Âu mà tổ chức này theo dõi đang ở mức cảnh báo đỏ về dịch bệnh.

Trong bối cảnh số người chết vì Covid-19 vượt quá 1.000 trường hợp mỗi ngày, ông Kluge nhận định tình hình dịch tễ ở châu Âu đang làm dấy lên mối lo ngại lớn: số ca mắc hàng ngày tăng, số người nhập viện tăng và Covid-19 hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 5 tại khu vực.

Tuy nhiên, theo ông Kluge, vẫn có lý do để lạc quan bởi tình hình hiện nay khác với đợt bùng dịch đầu tiên cũng như việc chính phủ các nước vừa tung ra loạt biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn trong tuần qua có thể cứu sống hàng trăm ngàn sinh mạng. 

Theo trang worldometers.info, tính đến 8h sáng 16-10 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 39,15 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó tổng số ca tử vong đã tăng lên con số 1.102.412 ca. Hơn 29,36 triệu bệnh nhân Covid-19 đã phục hồi trong khi còn hơn 8,68 triệu ca vẫn đang được điều trị.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.