Anh trở thành quốc gia đầu tiên phê duyệt lưu hành vaccine ngừa Covid-19

.

Ngày 2-12, Anh trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt lưu hành vaccine phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hình ảnh mô phỏng vaccine ngừa COVID-19 do các Tập đoàn BioNTech và Pfizer phối hợp sản xuất. Ảnh: AFP/TTXVN
Hình ảnh mô phỏng vaccine ngừa Covid-19 do các Tập đoàn BioNTech và Pfizer phối hợp sản xuất. Ảnh: AFP/TTXVN

Chính phủ Anh nêu rõ đã chấp thuận đề nghị của Cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phấm y tế của Anh (MHRA), phê duyệt cho sử dụng vaccine phòng Covid-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp bào chế. Theo đó, vaccine này sẽ được lưu hành tại Anh từ tuần tới.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết chương trình tiêm vaccine sẽ được khởi động ngay đầu tuần tới. Hiện các bệnh viện tại nước này đã sẵn sàng tiếp nhận vaccine.

Trong một tuyên bố, Pfizer nhấn mạnh việc Anh cấp phép lưu hành vaccine trên đánh dấu thời khắc lịch sử trong cuộc chiếc chống Covid-19. Giám đốc điều hành của Pfizer Albert Bourla cho biết: "Việc cấp phép cho vaccine là một mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi kể từ khi tuyên bố khoa học sẽ chiến thắng đại dịch. Chúng tôi hoan nghênh MHRA đã tiến hành đánh giá vaccine một cách kỹ càng và hành động kịp thời để bảo vệ người dân Anh".

Ngày 18-11 vừa qua, Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm cuối cùng, theo đó, vaccine tiềm năng do hai hãng phối hợp phát triển có thể đạt hiệu quả phòng ngừa Covid-19 tới 95% mà không gây quan ngại lớn nào về độ an toàn.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.