Singapore mở hành lang đi lại cho khách nước ngoài từ tháng 1-2021

.

Ngày 15-12, Chính phủ Singapore thông báo, giữa tháng 1-2021, nước này sẽ mở làn đường đi lại đặc cách cho một số doanh nghiệp, quan chức và các du khách đem lại giá trị kinh tế cao đến từ tất cả các nước. Đây được xem là một phần trong nỗ lực khôi phục ngành du lịch của đảo quốc sư tử.

Hãng Reuters dẫn thông báo của Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore cho biết, từ giữa tháng 1-2021, du khách nước ngoài được phép đến quốc gia Đông Nam Á này trong thời gian ngắn, tối đa 14 ngày, sẽ di chuyển theo làn đường đi lại tách biệt mới. Theo đó, những người sử dụng hành lang đi lại đặc biệt sẽ được đưa đón từ sân bay đến các cơ sở chuyên dụng, nơi họ ở và làm việc. Song, họ phải tuân thủ các quy trình kiểm tra y tế nghiêm ngặt, đồng thời phải ở trong các cơ sở tách biệt bảo đảm an toàn nhằm tránh tình trạng lây lan dịch bệnh, bao gồm việc được phép tiếp xúc người dân địa phương tại những nơi có màng chắn ngăn cách từ trần đến sàn nhà. Bên cạnh đó, quá trình xét nghiệm sẽ được tiến hành trong suốt thời gian họ lưu trú, đồng thời họ cũng phải di chuyển trong nhóm khách đã khai báo trước, gồm tối đa 5 người, để giảm nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Quyết định trên cũng sẽ bổ sung cho những thỏa thuận khác mà Singapore đã đạt với Trung Quốc, Đức và Indonesia về những quy định dành riêng cho những người đi công tác. Thời gian qua, Singapore đã chi hàng tỷ USD nhằm bảo vệ nền kinh tế khỏi suy thoái nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19 và đang nỗ lực nối lại hoạt động đi lại quốc tế trong bối cảnh nước này đăng cai Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2021.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.