Cúm gia cầm độc lực cao xuất hiện ở châu Phi

.

Senegal đã ghi nhận dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N1 xuất hiện tại một trang trại trên lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa với việc cúm gia cầm độc lực cao đã lan tới châu Phi.

Cúm gia cầm đã xuất hiện tại Senegal. Ảnh: Reuters
Cúm gia cầm đã xuất hiện tại Senegal. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn Reuters (Anh), Tổ chức Thú y Thế giới ngày 7-1 xác nhận thông tin trên. Theo đó, Senegal cho biết đã có 58.000 con gia cầm chết vì virus cúm gia cầm độc lực cao H5N1 tại vùng Thies. Chính quyền địa phương quyết định tiêu hủy số gia cầm còn lại trong tổng số 100.000 con.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết con người đôi khi có thể mắc cúm gia cầm H5N1, nhưng việc lây truyền giữa người sang người là hiếm. Tỷ lệ tử vong ở người khi mắc H5N1 là 60%.

Người mắc H5N1 thường tiếp xúc với gia cầm nhiễm virus hoặc đã chết. Chưa có bằng chứng cho thấy H5N1 lây sang người qua thực phẩm được nấu chín kỹ.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 7-1 cho biết đã tiêu hủy 14,9 triệu con gia cầm kể từ khi xác nhận ca mắc cúm gia cầm độc lực cao đầu tiên vào cuối tháng 11.

Từ đầu mùa Đông đến nay, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Anh và Thụy Điển đã ghi nhận dịch cúm gia cầm xuất hiện trên lãnh thổ. Ấn Độ trong tháng 1 cho biết 6 bang tại nước này có gia cầm chết vì H5N1 và H5N8.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.