Indonesia trục vớt hộp đen máy bay gặp nạn

.

Các nhà chức trách Indonesia đang lên kế hoạch trục vớt các hộp đen của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air mang số hiệu SJ182, chở 62 hành khách và phi hành đoàn rơi xuống biển ngày 9-1 sau khi định vị chính xác vị trí các thiết bị dữ liệu quan trọng này nhằm phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho biết, trưa 11-1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Indonesia đã xác định chính xác vị trí hộp đen chiếc máy bay sau khi thu hẹp đáng kể phạm vi tìm kiếm trong 2 ngày qua. Theo đó, hộp đen của máy bay Boeing 737-500 được xác định nằm ở độ sâu khoảng 15-16m trong khu vực có phạm vi 140x100m thuộc vùng biển Pulau Seribu, Indonesia.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ diễn ra khẩn trương với sự tham gia của 2.600 nhân viên cùng 53 tàu cứu hộ. Cuộc tìm kiếm các nạn nhân được tiến hành ở khu vực rộng hơn cả dưới biển lẫn dọc bờ biển. Tính đến ngày 11-1 (giờ địa phương), nhóm cứu hộ đã tìm thấy các phần thi thể của tổng cộng 16 nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn.

Theo điều tra ban đầu của Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia Indonesia, nhiều khả năng chiếc Boeing 737-500 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển ngoài khơi vịnh Jakarta. Trước đó, ông Richard Aboulafia - nhà phân tích hàng không tại Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không cho hai hãng Boeing và Airbus - cho rằng nguyên nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia không phải do lỗi thiết kế mẫu máy bay này. Cùng với việc trục vớt thành công các hộp đen, các nhà điều tra sẽ nghiên cứu hồ sơ bảo trì và động cơ máy bay, quá trình đào tạo phi hành đoàn, thông tin về kiểm soát không lưu và các dữ liệu khác để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.