Nga cấp phép vắc-xin ngừa Covid-19 thứ ba

.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 20-2 thông báo trên truyền hình quốc gia rằng, chính phủ đã cấp phép sử dụng trong nước đối với vắc-xin ngừa Covid-19 có tên CoviVac, do Trung tâm Chumakov phát triển nhưng chưa qua thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn. Đây là loại vắc-xin thứ 3 được Nga cấp phép sử dụng trong nước, sau vắc-xin Sputnik V của Viện Gamaleya và vắc-xin của Viện Vector.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Mikhail Mishustin bày tỏ tự hào khi Nga là quốc gia duy nhất có 3 loại vắc-xin ngừa Covid-19. Dự kiến đến giữa tháng 3, Nga sẽ có khoảng 120.000 liều CoviVac đầu tiên đưa ra thị trường trong nước. Chuyên gia về virus của Nga, ông Alexander Chepurnov, cho hay CoviVac chứa tất cả các thành phần của virus nên có khả năng tạo ra miễn dịch phổ rộng hơn, giúp bảo vệ người dùng trước bất kỳ biến thể virus nào.

Đến nay, Nga sản xuất tổng cộng 11,1 triệu liều vắc-xin, trong đó 7,9 triệu liều đã được phân phối theo chương trình tiêm chủng trong nước. Hiện Nga có hơn 4,1 triệu ca mắc Covid-19 và 83.200 ca tử vong.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích