Triều Tiên chỉ trích Liên Hợp Quốc áp dụng "tiêu chuẩn kép"

.

Ngày 29-3, CHDCND Triều Tiên chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) áp dụng “tiêu chuẩn kép” khi phản ứng đối với các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây.

Hãng tin AP cho biết, trong một tuyên bố được báo chí nhà nước Triều Tiên dẫn lời, ông Jo Chol Su, quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, cuộc họp của HĐBA LHQ ngày 26-3 (tức một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới) “thể hiện sự chối bỏ chủ quyền của một quốc gia và rõ ràng là tiêu chuẩn kép của HĐBA LHQ, vốn dựa trên cơ sở những gì gọi là nghị quyết của LHQ”.

Cũng theo ông Jo Chol Su, thật vô nghĩa khi HĐBA LHQ phản đối quyền tự vệ chính đáng của Triều Tiên, trong khi nhiều nước trên thế giới phóng đủ loại đầu đạn nhằm tăng cường sức mạnh quân sự của họ. Vị quan chức này đồng thời cảnh báo: “Tiêu chuẩn kép sẽ dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng hơn”.

Ngày 26-3, theo yêu cầu của Mỹ, Ủy ban cấm vận thuộc HĐBA LHQ đã nhóm họp. Washington kêu gọi áp đặt thêm cấm vận và siết chặt những biện pháp trừng phạt sẵn có đối với Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, Triều Tiên xác nhận hai tên lửa được phóng vào ngày 25-3 là tên lửa dẫn đường chiến thuật loại mới, mang đầu đạn nặng 2,5 tấn. Một số nhà quan sát cho rằng, quốc gia này có thể thử các tên lửa tầm xa hơn trong những tuần tới.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.