Trung Quốc có hơn 250 tỷ phú mới

.

Hãng AFP dẫn danh sách người giàu toàn cầu của Hurun - một công ty nghiên cứu, truyền thông và đầu tư của Trung Quốc - được công bố ngày 2-3 cho biết, quốc gia châu Á này có thêm 259 tỷ phú mới trong năm 2020 nhờ thị trường chứng khoán bùng nổ và sự xuất hiện của hàng loạt công ty niêm yết mới, qua đó bù đắp cho sự tàn phá nghiêm trọng của Covid-19.

Theo báo cáo của Hurun, mỗi tỷ phú nói trên có tài sản vượt qua mức 1 tỷ USD trong năm 2020. Hiện với tổng cộng 1.058 tỷ phú, Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới vượt mốc 1.000 tỷ phú. Mỹ đứng thứ hai với 70 tỷ phú mới trong năm 2020, nâng tổng số lên 696 người.

Ông Chung Thiểm Thiểm, nhà sáng lập công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc Nongfu, có khối tài sản 85 tỷ USD, dẫn đầu danh sách tỷ phú của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Doanh nhân này cũng lọt vào danh sách top 10 người giàu có toàn cầu của Hurun.

Ngoài ra, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu toàn cầu về lượng tài sản được tạo ra, thêm 490 tỷ phú mới trong vòng 5 năm qua, cao hơn nhiều so với 160 tỷ phú mới ở Mỹ trong cùng thời gian này.

Đáng chú ý, 6 trong số 10 thành phố hàng đầu thế giới tập trung nhiều tỷ phú nhất hiện nay thuộc về Trung Quốc, trong đó thủ đô Bắc Kinh dẫn đầu liên tiếp trong 6 năm. Việc Trung Quốc đang có hàng loạt tỷ phú mới với tốc độ kỷ lục trong năm qua cho thấy bước chuyển dịch mạnh mẽ từ những lĩnh vực truyền thống như sản xuất và bất động sản sang thương mại điện tử, công nghệ tài chính và các ngành kinh tế mới khác. Bên cạnh đó, các doanh nhân trong lĩnh vực y tế cũng tăng hạng nhanh chóng trong danh sách thời Covid-19.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.