Ấn Độ có hơn 100.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày

.

Ngày 5-4, Ấn Độ ghi nhận thêm số ca mắc Covid-19 kỷ lục: hơn 100.000 ca nhiễm mới và trở thành quốc gia thứ hai sau Mỹ có hơn 100.000 ca nhiễm mới/ngày.

Hãng tin CNN cho hay, Ấn Độ hiện có tổng cộng hơn 12,5 triệu ca nhiễm, mức cao thứ ba thế giới (sau Mỹ và Brazil), trong đó có 165.000 ca tử vong và 11,6 triệu ca hồi phục. Các bệnh viện ở Maharashtra - bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất - hiện quá tải. Cũng tại Maharashtra - bang giàu nhất quốc gia Nam Á này đã ghi nhận hơn 57.000 ca nhiễm mới.

Trong làn sóng thứ hai Covid-19 ở Ấn Độ, Reuters dẫn lời một số nhà dịch tễ học cho rằng, nguyên nhân số ca nhiễm tăng vọt do các biến thể của SARS-CoV-2. Các nhà chức trách nước này đã phát hiện hàng trăm trường hợp mắc các biến thể của SARS-CoV-2 được ghi nhận lần đầu tiên ở Anh, Nam Phi và Brazil.

Cũng theo Reuters, ông Subhash Salunke, cựu quan chức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nói rằng số ca nhiễm sẽ tiếp tục gia tăng ở bang Maharashtra trong vài tuần nữa. Ông Salunke cho hay, cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng này là tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho tất cả những người trưởng thành ở các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Mumbai, Pune và Nashik. “Nếu bắt đầu làm như vậy, đến cuối tháng 4, chúng ta sẽ thấy xu hướng giảm (số ca nhiễm mới)”, ông Salunke nói.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.