Ấn Độ vượt mốc 14 triệu ca mắc Covid-19

.

Ngày 15-4, Ấn Độ ghi nhận hơn 200.000 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 14 triệu, số ca tử vong lên hơn 173.100 ca. Riêng thủ đô New Delhi có gần 17.300 ca nhiễm mới và 104 ca tử vong trong 24 giờ qua.

Theo AP, nhiều khách sạn và nhà hàng tiệc cưới ở New Delhi đã phải chuyển đổi thành các trung tâm Covid-19 hỗ trợ các bệnh viện. Chuyên gia y tế chính phủ S.K.Sarin tại New Delhi khẳng định: “Sự gia tăng này đang ở mức đáng báo động”.

Thủ hiến bang Delhi Arvind Kejriwal đã công bố các lệnh giới nghiêm trong những ngày cuối tuần nhằm phá vỡ chuỗi lây nhiễm tại thủ đô. Theo đó, chính quyền cho phép việc di chuyển đến các nhà ga, bệnh viện và sân bay - được xem là các dịch vụ thiết yếu; song các trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục, tiệm spa và thính phòng phải đóng cửa. Ông Kejriwal cho hay, hiện New Delhi có 5.000 giường bệnh sẵn sàng phục vụ và nhiều giường bệnh khác đang được bổ sung nên không xảy ra tình trạng thiếu giường bệnh.

Trung tâm tài chính Mumbai thuộc bang Maharashtra đang thực thi các lệnh hạn chế tương tự. Đêm 14-4, chính quyền bang Maharashtra yêu cầu đóng cửa hầu hết các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và các nơi công cộng, đồng thời hạn chế người dân di chuyển trong 15 ngày, nhưng vẫn tiếp tục duy trì dịch vụ tàu hỏa và hàng không.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ hiện đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ; số ca tử vong đứng thứ tư, sau Mỹ, Brazil và Mexico.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.