Châu Âu muốn dừng áp thuế hàng hóa Mỹ trong 6 tháng

.

Liên minh châu Âu (EU) đề xuất dừng việc áp thuế trả đũa đối với hàng tỷ USD hàng nhập khẩu với Mỹ trong 6 tháng nhằm tìm kiếm một giải pháp. Thông tin này được Ủy viên thương mại của EU, ông Valdis Dombrovskis, phát biểu với tạp chí Der Spiegel của Đức ngày 10-4.

Hãng tin Reuters cho biết, hồi tháng 3, EU và Mỹ đã thống nhất ngừng áp thuế đối với 7,5 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ EU và 4 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Mỹ.

Động thái này cho thấy Brussels muốn tìm kiếm một thỏa hiệp xung quanh bất đồng kéo dài 16 năm qua liên quan tới trợ cấp của các chính phủ hai bên đối với các hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus và đối thủ Boeing (Mỹ).

Giờ đây, ông Dombrovskis khẳng định với tạp chí Der Spiegel: “Chúng tôi đã đề xuất ngừng áp thuế lẫn nhau trong 6 tháng để tiến tới đàm phán về một giải pháp. Điều này sẽ tạo ra không gian cần thiết cho các ngành công nghiệp và người lao động ở cả hai bờ Đại Tây Dương”.

Lúc ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ, Washington đã áp thuế đối với 7,5 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ EU. Được Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) “bật đèn xanh”, EU đáp lại bằng cách áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 4 tỷ USD của Mỹ.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích