Đắm phà ở Bangladesh, ít nhất 26 người chết

.

Ngày 4-4, một chiếc phà chở 50 hành khách va chạm với một tàu chở hàng và bị đắm trên sông Shitalakhsya (cách thủ đô Dhaka, Bangladesh khoảng 20km về phía nam), khiến ít nhất 26 người chết và một số người mất tích.

Theo Reuters, đến ngày 5-4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 21 nạn nhân, trong đó phần lớn thi thể được tìm thấy bên trong con phà bị đắm sau khi được kéo vào bờ. Cảnh sát và các quan chức cho rằng, một số hành khách đã tìm cách bơi vào bờ. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do cơn bão đêm 4-4. Ngày 5-4, các thợ lặn tích cực tìm kiếm những người sống sót. Thân nhân của các hành khách tập trung trên bờ sông để tìm kiếm tin tức về người thân của mình.

Lãnh đạo thành phố Narayanganj Mustain Billah cho biết, chiếc phà này bị đắm ngay sau khi rời bến Narayanganj để đến quận Munshiganj. Những hành khách trên chiếc phà đổ xô rời khỏi thành phố sau khi chính phủ Bangladesh tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 5-4, nhằm ngăn chặn sự gia tăng đột ngột các ca nhiễm Covid-19. Ngày 4-4, Bangladesh ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng vọt, với gần 7.100 ca, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên hơn 637.300 ca, trong đó có hơn 9.260 ca tử vong.

Mỗi năm có hàng trăm người tử vong do các tai nạn phà ở Bangladesh. Theo AP, nguyên nhân do các phà thường chở quá tải, trong khi quy định về an toàn vẫn lỏng lẻo. Bangladesh có khoảng 130 con sông. Phà được xem là phương tiện vận chuyển phổ biến nhất ở quốc gia này, đặc biệt ở các khu vực phía nam và đông bắc. 

       KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.