Facebook bị rò rỉ thông tin của hơn 500 triệu người

.

Dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook đã bị đăng tải trên một diễn đàn “tin tặc” trực tuyến.

Thông tin về vụ rò rỉ được báo Business Insider của Mỹ tiết lộ đầu tiên, sau đó được nhiều hãng tin khác dẫn lại. Báo Business Insider cho hay, dữ liệu dò rỉ có chứa thông tin cá nhân người dùng từ 106 quốc gia bao gồm: số điện thoại, tài khoản Facebook, tên đầy đủ, địa điểm, ngày sinh và địa chỉ email.

Hãng tin AFP dẫn lời chuyên gia Alon Gal, người đồng sáng lập Hudson Rock - công ty tình báo tội phạm mạng có trụ sở tại Israel, cho rằng dữ liệu bị rò rỉ đã được lưu hành trên mạng từ tháng 1-2021 và những kẻ xấu chắc chắn sẽ sử dụng những thông tin này để lừa đảo, tấn công mạng cũng như tiếp thị.

Vụ việc được cho là ảnh hưởng đến hơn 32 triệu người dùng ở Mỹ, gần 20 triệu người ở Pháp, 11,5 triệu người ở Anh và 10 triệu người ở Nga. Trong danh sách các nước bị ảnh hưởng do chuyên gia Alon Gal công bố còn có một số quốc gia Đông Nam Á. Cụ thể, Campuchia có hơn 2.800 tài khoản bị lộ thông tin, Philippines: hơn 800.000 tài khoản, Singapore: hơn 3 triệu tài khoản, Malaysia: gần 11,7 triệu tài khoản.

Tuy nhiên, theo AP, Facebook lý giải rằng, đây là những dữ liệu “rất cũ”, có liên quan đến một vấn đề đã được họ giải quyết từ tháng 8-2019.                             

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích