Nga điều 15 tàu chiến tập trận ở Biển Đen, 'nghênh tiếp' 2 tàu khu trục Mỹ

.

Một đội tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đen, đài Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 14-4 cho biết.

Đội tàu chiến của Nga tham gia cuộc tập trận ở Biển Đen. Ảnh: TASS
Đội tàu chiến của Nga tham gia cuộc tập trận ở Biển Đen. Ảnh: TASS

Tham gia cuộc tập trận có chiến hạm Đô đốc Makarov, tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, cùng với hai tàu chiến lớp Buyan là Grayvoron và Vyshny Volochek. Cả ba loại tàu chiến này đều được trang bị tên lửa tàng hình chống hạm Kalibr hoặc Oniks.

Ngoại ra còn có tàu đệm khí Sammy, tàu quét mìn Ivan Golubets cùng với nhiều tàu đổ bộ khác.

Cuộc diễn tập lần này cũng bao gồm khoa mục sử dụng trực thăng và máy bay của lực lượng không quân hải quân và phòng không thuộc hạm đội Biển Đen, trong đó có nội dung tiến hành bắn đạn thật nhằm vào các mục tiêu trên biển và trên không. Trước đó, có thông tin cho biết, 15 tàu chiến thuộc Hạm đội Caspian đã được điều tới Biển Đen để tham dự các cuộc diễn tập.

Động thái này của Nga diễn ra ngay tại thời hai tàu khu trục USS Donnald Cook và USS Roosevelt đang trên đường vào Biển Đen. Đây là hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống ngầm VL-ASROC và tên lửa phòng không RIM-156 SM-2.

Theo lịch trình, cặp tàu chiến hiện đại này của Mỹ sẽ tiến vào Biển Đen trong khoảng từ 14 - 15-4 và sẽ ở lại vùng biển này đến khoảng ngày 4 - 5-5.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.