Số ca mắc Covid-19 tăng vọt, Ấn Độ phong tỏa thủ đô

.

Chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài 1 tuần, kể từ đêm 19-4 đến 26-4, sau khi thành phố này ghi nhận hơn 24.400 ca mắc Covid-19 mới chỉ trong một ngày.

Hãng tin BBC dẫn lời Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal phát biểu trong cuộc họp báo ngày 19-4 cho biết, phong tỏa thủ đô có 29 triệu dân là một quyết định khó khăn nhưng không còn lựa chọn nào khác. “Tôi biết khi công bố lệnh phong tỏa, những người làm công ăn lương hằng ngày sẽ bị ảnh hưởng và mất việc.

Nhưng tôi khuyên họ không nên rời New Delhi, đây chỉ là đợt phong tỏa ngắn”, ông Kejriwal nói. Các bác sĩ ở New Delhi cho rằng, biện pháp phong tỏa là cần thiết nhằm giảm áp lực đối với hệ thống y tế đang quá tải. 

Theo Reuters, 13 bang khác của Ấn Độ cũng áp đặt các lệnh hạn chế nghiêm ngặt, giới nghiêm hoặc phong tỏa, trong đó có bang Maharashtra giàu có nhất và bang Gujarat - quê nhà của Thủ tướng Narendra Modi.

Ấn Độ ngày 19-4 ghi nhận hơn 270.000 ca nhiễm mới, mức cao nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát, theo CNN. Hiện Ấn Độ có tổng cộng hơn 15 triệu ca nhiễm và 178.700 ca tử vong, xếp thứ hai thế giới cả về số ca nhiễm lẫn số ca tử vong, chỉ sau Mỹ. Cũng trong ngày 19-4, Thủ tướng Anh Boris Johnson phải hoãn chuyến công du New Delhi trong lúc quốc gia Nam Á này ứng phó với làn sóng thứ hai của dịch bệnh kể từ đầu tháng 4.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.