Triều Tiên tiếp tục tiến hành các hoạt động tại cơ sở thử SLBM ở Nampo

.

Beyond Parallel, một dự án của CSIS trích dẫn hình ảnh vệ tinh chụp ngày 19-4 cho biết “Triều Tiên đã đặt một vật thể hình trụ trên sà lan chìm thử tên lửa ở Nampo."

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap)
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: Yonhap)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 20-4, một cơ quan nghiên cứu cho biết Triều Tiên tiếp tục tiến hành các hoạt động trên một sà lan chìm thử tên lửa tại nhà máy đóng tàu Nampo. Cho thấy điều này có thể nằm trong tiến trình chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo mới.

Beyond Parallel, một dự án của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington, trích dẫn hình ảnh vệ tinh chụp ngày 19-4 cho biết “Triều Tiên đã đặt một vật thể hình trụ trên sà lan chìm thử tên lửa ở Nampo."

Beyond Paralle nhấn mạnh chỉ riêng hình ảnh vệ tinh trên thì không thể xác định được khả năng sẽ xảy ra một vụ phóng tên lửa trong thời gian tới. Tuy nhiên lưu ý rằng vật thể hình trụ có thể là ống phóng cho một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Theo dự án nghiên cứu trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ mong muốn "hoàn thiện tên lửa đạn đạo tầm xa” và khả năng SLBM hoạt động sẽ tăng cường khả năng tồn tại sức mạnh răn đe hạt nhân của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân và tên lửa tầm xa. Tuy nhiên năm 2019 họ tuyên bố rằng không còn bị ràng buộc bởi những hạn chế như vậy. Quốc gia này đã tiếp tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào tháng 3 vừa qua sau một năm tạm gián đoạn.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.