Trung Quốc có thể sản xuất 3 tỷ liều vắc-xin Covid-19

.

Ngày 10-4, ông Trịnh Trung Vĩ - người đứng đầu lực lượng chuyên trách các dự án sản xuất vắc-xin thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) - cho biết nước này có thể sản xuất được 3 tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19 đến cuối năm nay.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vĩ tuyên bố như vậy tại một sự kiện ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. “Trong 6 tháng cuối năm 2021, chúng tôi có khả năng đáp ứng nhu cầu của chính mình (về số liều vắc-xin ngừa Covid-19)”, ông Vĩ nhấn mạnh.

Hãng tin Reuters dẫn thống kê của chính phủ Trung Quốc cho hay, sản lượng vắc-xin ngừa Covid-19 của nước này đã tăng gấp 3 lần, tính từ ngày 1-2 đến cuối tháng 3-2021, đạt 5 triệu liều/ngày. Công ty Sinovac Biotech - đơn vị dẫn đầu về sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 tại Trung Quốc - trong tháng này tuyên bố tăng gấp đôi khả năng sản xuất lên 2 tỷ liều sau khi khánh thành xưởng sản xuất thứ ba.

Trong khi đó, Tập đoàn Sinopharm nói rằng, họ đạt khả năng sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 hằng năm lên ít nhất 1,1 tỷ liều cho hai loại vắc-xin của mình. Tập đoàn này từng đặt mục tiêu sản xuất 3 tỷ liều nhưng không cho biết thời hạn cụ thể. Ngày 9-4, Sinopharm cho hay, hãng này sẽ cung cấp 100 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19/tháng, bắt đầu từ tháng 4-2021.

Cũng theo Reuters, hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa phê duyệt các loại vắc-xin Sinopharm (của Tập đoàn Sinopharm) và CoronaVac (của hãng Sinovac). WHO sẽ đưa ra quyết định trong khoảng thời gian từ ngày 26-4 đến 3-5.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.