Ấn Độ tiếp tục có hơn 4.000 ca tử vong/ngày do Covid-19

.

Ngày 16-5, Ấn Độ ghi nhận hơn 311.000 ca nhiễm Covid-19 mới - số ca nhiễm hằng ngày ở mức thấp nhất của quốc gia này trong vòng 3 tuần qua, nhưng số ca tử vong vẫn trên 4.000 ca - mức cao nhất thế giới trong một ngày.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Holy Family ở thủ đô New Delhi, của Ấn Độ.  Ảnh: Getty Images
Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Holy Family ở thủ đô New Delhi, của Ấn Độ. Ảnh: Getty Images

Theo Reuters, đến nay, Ấn Độ có tổng cộng hơn 24,6 triệu người mắc Covid-19 và 270.000 ca tử vong. Giới chức Ấn Độ khẳng định các biện pháp phong tỏa đã giúp kéo giảm tỷ lệ lây nhiễm, làm dấy lên hy vọng dần kiểm soát được dịch bệnh. Song, số ca nhiễm mới vẫn gia tăng ở các bang phía nam và khu vực nông thôn. Ngày 15-5, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi các nhà chức trách tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh ở những vùng này.

Ngày 14-5, theo CNN, ông Modi cũng có bài phát biểu bảo vệ các biện pháp chống dịch của chính phủ. Nhà lãnh đạo này nói rằng, ở nhiều nơi trên khắp đất nước, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 đang được xây dựng nhanh chóng. Với việc sử dụng công nghệ mới, chính phủ đang thiết lập các nhà máy oxy. 180 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 đã được tiêm cho người dân kể từ khi bắt đầu chương trình tiêm chủng vào ngày 16-1.

Kênh tin tức India Today dẫn lời bác sĩ Devi Shetty cho rằng, Ấn Độ có thể bảo vệ khỏi những làn sóng mới của đại dịch bằng việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho 510 triệu người (hơn 40% dân số) trong vòng vài tháng tới. Theo Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan, bằng việc sản xuất trong nước và nhập khẩu vắc-xin ngừa Covid-19, số lượng vắc-xin ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới sẽ tăng lên 516 triệu liều trước tháng 7 và tăng lên hơn 2 tỷ liều từ tháng 8 đến tháng 12.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.