Quốc tế

Đánh bom ở Afghanistan, ít nhất 58 người chết

08:38, 10/05/2021 (GMT+7)

Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 9-5 cho biết, số người chết trong vụ đánh bom ở một trường nữ sinh tại thủ đô Kabul lên đến 58 người, nhiều nạn nhân là học sinh 11-15 tuổi; ngoài ra có hơn 150 người khác bị thương.

Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian nói rằng, 3 vụ nổ xảy ra tại khu vực gần Trường Sayyed-ul-Shuhada ở thị trấn Etifaq, phía tây thủ đô ngày 8-5. Các nhân chứng đã nghe nhiều tiếng nổ và thấy một cột khói lớn bốc lên không trung. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani quy trách nhiệm cho Taliban nhưng người phát ngôn của lực lượng này bác bỏ mọi liên quan và chỉ trích vụ tấn công nói trên. Trong khi đó, các gia đình nạn nhân đổ lỗi cho chính phủ Afghanistan cùng các cường quốc phương Tây đã không chấm dứt được cuộc chiến tranh và vẫn để bạo lực tiếp diễn.

Cũng theo AP, thời gian qua, thủ đô Kabul liên tiếp hứng chịu các vụ đánh bom và vụ việc ngày 8-5 có tính chất nghiêm trọng nhất, làm dấy lên những lo ngại về tình trạng bạo lực ở Afghanistan khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hoàn tất việc rút quân khỏi quốc gia Nam Á này trước ngày 11-9.

BÌNH YÊN

.