Sập cầu vượt đường sắt ở Mexico, hơn 90 người thương vong

.

Tối 3-5 (giờ địa phương, tức sáng 4-5 giờ Việt Nam), một cầu vượt đường sắt trên cao ở Mexico City (Mexico) bị sập khiến ít nhất 23 người chết và khoảng 70 người khác bị thương.

Nhân viên cứu hộ bắc thang lên toa tàu để giải cứu những hành khách bị mắc kẹt sau tai nạn. Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ bắc thang lên toa tàu để giải cứu những hành khách bị mắc kẹt sau tai nạn. Ảnh: Reuters

Theo AP, tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt số 12, khu vực gần ga Olivos ở phía nam thành phố. Nhiều toa tàu rơi từ cầu vượt xuống con đường nhộn nhịp phía dưới, đè lên ít nhất một chiếc xe hơi. Có mặt tại hiện trường, Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum trao đổi với BBC xác nhận 23 người đã tử vong.

Tuy vậy, nhiều ý kiến lo ngại rằng, con số tử vong sẽ vẫn còn tăng bởi một số người có thể vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm những người sống sót sau vụ tai nạn, đồng thời cho biết có khoảng 70 người bị thương.

Tuyến đường sắt số 12 là tuyến mới nhất trong hệ thống tàu điện của Mexico City, được chính thức vận hành từ năm 2012. Tuyến này chạy dưới lòng đất qua nhiều khu vực trung tâm của Mexico City và chạy trên các cấu trúc bê-tông đúc sẵn trên cao ở ngoại ô thành phố. Vụ tai nạn có thể gây rắc rối cho Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard, người từng là Thị trưởng Mexico City năm 2006-2012, thời điểm tuyến số 12 được xây dựng. Những cáo buộc về thiết kế và xây dựng kém trên tuyến tàu này xuất hiện ngay sau khi ông Ebrard rời chức Thị trưởng. Năm 2013, tuyến đường sắt số 12 phải đóng cửa một phần để được sửa chữa.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.