Xả súng tại trường học ở Nga, 11 người chết

.

Một vụ xả súng ở Trường cấp hai số 175 tại thành phố Kazan của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga sáng 11-5 khiến ít nhất 11 người chết và 4 người khác bị thương.

Báo The Independent cho biết, 2 tay súng đã tấn công trường cấp hai số 175 nằm trên đường Dzhaudata Faizi, tiến vào cổng chính, sau đó xả súng. Một trong hai kẻ tấn công là một thiếu niên, đã bị cảnh sát bắt giữ. Báo chí địa phương xác định người này tên Ilnaz Galieyev (19 tuổi), cựu học sinh Trường cấp hai số 175. Một tay súng khác bị cảnh sát tiêu diệt.

Theo một nguồn tin chưa xác định, một tay súng đã bắt giữ 7 học sinh làm con tin. Những học sinh khác được sơ tán đến khu vực an toàn. Nhà chức trách chưa công bố về động cơ của vụ tấn công. An ninh được thắt chặt tại tất cả các cơ sở giáo dục ở Kazan. Cộng hòa Tatarstan, cách thủ đô Moscow khoảng 800km, được xem là thủ đô thứ ba của Nga và là nơi có người Hồi giáo chiếm đa số.

Báo The Independent cũng cho hay, những vụ xả súng hiếm khi xảy ra ở Nga. Giới chức Nga luôn cảnh giác về an ninh sau khi xảy ra vụ tấn công vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật tổng hợp ở thành phố Kerch-Crimea hồi tháng 10-2018 làm 20 người chết và nhiều người khác bị thương.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.