Cảnh sát Lào thu giữ gần 2 tấn ma túy tổng hợp tại Vientiane

.

Truy đuổi một chiếc xe khả nghi, cảnh sát Lào đã bắt giữ tài xế, thu giữ số lượng ma túy khổng lồ gồm 85 túi chứa 16.976.000 viên amphetamine dưới dạng nén, với trọng lượng lên tới 1.953kg.

Tài xế chở ma túy bị bắt giữ. (Nguồn: Laotiantimes)
Tài xế chở ma túy bị bắt giữ. (Nguồn: Laotiantimes)

Cảnh sát Lào vừa thu giữ gần 17 triệu viên ma túy tổng hợp amphetamine với tổng trọng lượng lên tới gần 2 tấn ở thủ đô Vientiane.

Một sỹ quan thuộc Công an quận Xaythany ở thủ đô Vientiane cho biết trong lúc đi tuần tra trên đại lộ 450 vào sáng 13-7, cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe khả nghi và ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà cố tình chạy trốn buộc cảnh sát phải truy đuổi.

Sau khi dừng được chiếc xe, cảnh sát đã bắt giữ tài xế, thu giữ số lượng ma túy khổng lồ gồm 85 túi chứa 16.976.000 viên amphetamine dưới dạng nén, với trọng lượng lên tới 1.953kg, song 3 đồng bọn đi cùng trên xe tải đã tẩu thoát.

Cảnh sát cho rằng chiếc xe đến từ khu vực Nam Lào và đang tiến hành điều tra nhằm xác định những đối tượng khác liên quan đến đường dây ma túy này.

Từ đầu năm đến nay, cảnh sát Lào đã mở một chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy trên toàn quốc, bắt giữ nhiều đối tượng và thu giữ số lượng ma túy rất lớn.

Mới đây, các lực lượng vũ trang ở tỉnh Oudomxay thuộc miền Bắc Lào cũng triệt phá một cơ sở sản xuất ma túy, bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ hơn 1.000kg amphetamine và methamphetamine dạng tinh thể, cùng nhiều máy móc và tiền chất phục vụ cho việc sản xuất ma túy.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.