Lũ lụt nghiêm trọng ở châu Âu, hơn 100 người chết

.

Lũ lụt kinh hoàng do mưa lớn gây ra trong những ngày qua ở châu Âu khiến ít nhất 108 người chết và nhiều người khác mất tích. Trong đó, Đức chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, tính đến ngày 16-7 (giờ Việt Nam), tổng số người chết do lũ lụt ở Đức là 93 người. Khoảng 1.300 người mất tích ở Ahrweiler, phía nam Cologne. Lũ quét xảy ra tại các khu vực phía tây và nam của Đức gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất khi nhiều ngôi nhà và các công trình xây dựng đổ sụp. Thủ tướng Đức Angela Merkel mô tả tình hình mưa lũ hiện tại là “thảm kịch”. Bà Merkel cho biết, các nhà chức trách sẽ “làm mọi việc trong những điều kiện khó khăn nhất” để ứng cứu người dân, ngăn chặn các nguy cơ và giải quyết hậu quả mưa lũ. Cơ quan khí tượng Đức dự báo mưa lớn tiếp tục có thể gây ngập tràn bờ hai con sông Rhein và Mosel ở phía tây nước này, đồng thời cảnh báo nguy cơ ngập lụt diện rộng trong những ngày tới.

Trong khi đó, tại Bỉ, số người chết tăng lên 15 và hàng trăm người mất tích chưa được thống kê. Lũ lụt đã làm gián đoạn mạng lưới đường sắt quốc gia Infrabel của Bỉ, ngừng các dịch vụ ở miền nam đất nước. Một số quốc gia khác, trong đó có Anh, Hà Lan và Pháp, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ cũng chứng kiến tình trạng mưa lũ nghiêm trọng.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.