Mưa lũ ở Ấn Độ, châu Âu: Hàng trăm người thiệt mạng

.

Ít nhất 25 người chết ở 3 khu vực ngoại ô Mumbai, trung tâm tài chính lớn thứ ba của Ấn Độ, khi một số ngôi nhà đổ sập vào ngày 18-7 do mưa lớn kéo theo lở đất.

Lực lượng cứu hộ tìm những người sống sót do lở đất ở Mumbai (Ấn Độ) ngày 18-7. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ tìm những người sống sót do lở đất ở Mumbai (Ấn Độ) ngày 18-7. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lực lượng cứu hộ đã dùng tay đào bới đất để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Các nhà chức trách cho rằng, nhiều nạn nhân có thể bị vùi trong lớp đất đá. Trong vòng 24 giờ, có 11 vụ sạt lở làm các ngôi nhà bị đổ sập.

Trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn và thông báo hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Hãng tin Reuters cho biết, một số khu vực ở Mumbai bị ngập lụt sau khi mưa lớn kéo dài 24 giờ. Các dịch vụ tàu hỏa ở ngoại ô bị gián đoạn. Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo những ngày tới, Mumbai và khu vực ven biển bang Maharashtra có lượng mưa rất lớn.

* Trong khi đó, tại châu Âu, số người chết do lũ lụt ở miền tây nước Đức và Bỉ đã lên đến ít nhất 170 người. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp tục tìm kiếm hàng trăm người mất tích. Theo báo The Independent, bang Rhineland-Palatinate của Đức có 98 người chết, bang láng giềng North Rhine-Westphalia có 43 người chết. Tại Bỉ, Trung tâm Khủng hoảng quốc gia xác định có 27 người thiệt mạng.

Thống đốc bang North Rhine-Westphalia, ông Armin Laschet, cam kết tổ chức hỗ trợ ngay lập tức cho những người bị ảnh hưởng. Ông Laschet cho hay, các nhà chức trách liên bang và khu vực sẽ bàn thảo vấn đề này trong những ngày tới. “Chúng tôi sẽ làm mọi việc cần thiết để xây dựng lại những gì có thể”, vị quan chức này nói.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.