Người dân Indonesia tập trung cầu nguyện bất chấp dịch bệnh

.

Bất chấp số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 liên tục tăng cao ở mức kỷ lục, ngày 20-7, người dân Indonesia vẫn tập trung đông đúc cầu nguyện bên ngoài các thánh đường và tham gia các sự kiện truyền thống nhân dịp lễ hiến sinh Eid al-Adha, một trong những dịp lễ quan trọng nhất của người Hồi giáo.

Theo báo Bangkok Post, giới chức Indonesia đã ra lệnh cấm tập trung đông người, tổ chức các lễ truyền thống và hiến tế động vật, đồng thời yêu cầu người dân không tụ tập cầu nguyện hoặc thực hành tín ngưỡng. Song, tại thủ đô Jakarta và nhiều nơi khác, dù không vào bên trong thánh đường, người dân vẫn tập trung đông đúc để cầu nguyện ở các đoạn đường gần đó.

Phát biểu trên truyền hình ngày 20-7, Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu người dân cầu nguyện ở nhà thay vì tập trung dông đúc bên ngoài nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm. Đây là lần thứ hai kể từ khi xảy ra đại dịch, quốc gia có đông người Hồi giáo nhất trên thế giới này tổ chức lễ Eid al-Adha, diễn ra vào thời điểm kết thúc mùa hành hương hằng năm đến Thánh địa Mecca.

Hãng tin Reuters cho hay, Indonesia đã vượt Ấn Độ và Brazil trở thành “tâm dịch” của thế giới, với hơn 1.330 ca tử vong trong ngày 19-7, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, số ca nhiễm mới trong ngày cũng vượt ngưỡng 50.000, cao gấp khoảng 10 lần so với mức trung bình hồi đầu tháng 6. Theo các chuyên gia, nếu tình hình không được cải thiện, hệ thống y tế ở nước này có khả năng sụp đổ. Tính đến nay, quốc gia vạn đảo ghi nhận hơn 2,9 triệu ca mắc Covid-19, trong đó gần 75.000 người tử vong.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.