Thủ tướng Úc xin lỗi vì chương trình tiêm chủng chậm

.

Ngày 22-7, Thủ tướng Úc Scott Morrison xin lỗi vì chương trình vắc-xin ngừa Covid-19 diễn ra chậm trong lúc New South Wales (NSW), bang đông dân nhất nước ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trong 16 tháng qua.

Hãng tin Reuters cho biết, phát biểu với báo giới ở thủ đô Canberra, Thủ tướng Morrison bày tỏ: “Tôi xin lỗi vì chúng ta không đạt được những gì mà chúng ta hy vọng hồi đầu năm nay”. Hiện Úc tiến hành tiêm chủng ít hơn 150.000 liều vắc-xin mỗi ngày, mức thấp hơn so với các nước phát triển khác.

Chiến dịch tiêm chủng của Úc đã vượt mốc 10 triệu liều vắc-xin. Hơn 7,2 triệu người dân trên 16 tuổi (chiếm 35,3% dân số đủ điều kiện) đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin. Song, tỷ lệ tiêm đủ 2 liều chỉ 13,7%, thấp hơn so với mục tiêu 70-80% để có thể đạt miễn dịch cộng đồng. Chính phủ Úc khẳng định sẽ nỗ lực đạt mục tiêu tiêm chủng cho những người trưởng thành vào cuối năm nay khi có thêm hàng triệu liều vắc-xin Pfizer và Moderna trong những tuần tới.

Theo Reuters, bang NSW ngày 22-7 ghi nhận 124 ca nhiễm mới, hầu hết ở Sydney - thành phố đang bước vào tuần thứ tư thực hiện lệnh phong tỏa. Bang Victoria có thêm 26 ca nhiễm. Tính đến nay, Úc có tổng cộng hơn 32.400 ca nhiễm và 915 ca tử vong.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.