Trung Quốc - Triều Tiên cam kết thúc đẩy hợp tác

.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 11-7 cam kết tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương nhân kỷ niệm 60 năm ký Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Tương trợ Trung - Triều.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho hay, trong thông điệp gửi Chủ tịch Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt và đang trên đà phát triển toàn diện lên tầm cao hơn ở tất cả các lĩnh vực. Trong khi đó, theo Tân Hoa xã, ông Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn mối quan hệ song phương không ngừng được nâng lên cấp độ mới vì lợi ích của hai nước và hai dân tộc.

Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên kể từ khi hai nước ký hiệp ước chung vào năm 1961. Hiệp ước này được coi là nền tảng của mối quan hệ song phương bền chặt trong nhiều thập niên qua. Theo Reuters, Triều Tiên kỳ vọng nhận được sự ủng hộ hơn nữa của Trung Quốc khi đối mặt với các biện pháp trừng phạt do Mỹ dẫn đầu liên quan chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Còn Trung Quốc muốn thúc đẩy mối quan hệ với Triều Tiên cũng như các đồng minh truyền thống khác trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với Mỹ.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.