Nga bầu Hạ viện

.

Hãng tin AFP cho biết, đảng Nước Nga Thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin vẫn sẽ chiếm đa số ghế trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia khóa 8 (Hạ viện) kéo dài 3 ngày, từ 17-9 đến 19-9. Ngày 19-9 là ngày bỏ phiếu chính.

Các điểm bỏ phiếu chính thức đóng cửa trên cả nước lúc 21 giờ ngày 19-9 (giờ Moscow). Duma Quốc gia khóa 8 được bầu với nhiệm kỳ 5 năm. Theo AFP, có tổng cộng 14 đảng và hơn 5.800 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử, trong đó có những ứng cử viên tranh cử độc lập. Số lượng ứng cử viên đông nhất thuộc về đảng Nước Nga Thống nhất (393 người), ít nhất là đảng Những người mới (195 người). Tổng thống Vladimir Putin bỏ phiếu trực tuyến vào ngày 17-9.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga nhận định: Cuộc bầu cử diễn ra minh bạch. Các khảo sát do hãng thăm dò VTsIOM thực hiện cho thấy gần 30% số cử tri bỏ phiếu cho đảng Nước Nga Thống nhất, giảm ít nhất 10 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trong những tuần trước bầu cử Hạ viện hồi năm 2016. Tuy nhiên, đảng Nước Nga Thống nhất được cho là vẫn sẽ chiếm 2/3 số ghế trong Hạ viện. 

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.