Triều Tiên duyệt binh mừng Quốc khánh lần thứ 73

.

Báo chí nhà nước Triều Tiên cho biết, CHDCND Triều Tiên tổ chức duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng lúc rạng sáng 9-9 chào mừng Quốc khánh lần thứ 73 trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Lực lượng chống Covid-19 của Triều Tiên xuất hiện trong lễ duyệt binh. 	                  Ảnh: THX
Lực lượng chống Covid-19 của Triều Tiên xuất hiện trong lễ duyệt binh. Ảnh: THX

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA và báo Rodong Sinmun đăng những hình ảnh và thông tin cho biết, các máy bay chiến đấu đã bay trên Quảng trường Kim Nhật Thành. Điểm nhấn trong lễ duyệt binh là sự xuất hiện của lực lượng chống dịch khẩn cấp - các quân nhân trong trang phục màu cam, mang mặt nạ bảo hộ có van thở.

Pháo hoa bắn lên từ Quảng trường Kim Nhật Thành sau phần duyệt binh. KCNA cho rằng, sự kiện này nhằm truyền đi thông điệp ca ngợi các lực lượng về những đóng góp trong cuộc chiến chống Covid-19, tái thiết những vùng bị lũ lụt tàn phá, đồng thời nỗ lực cải thiện một nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt và đại dịch. Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.

Hãng tin Yonhap cho hay, Hàn Quốc và một số nước khác theo dõi chặt chẽ lễ duyệt binh nói trên vì Triều Tiên trước đây thường phô diễn hệ thống vũ khí trong những sự kiện tương tự và ông Kim Jong-un cũng thường có những tuyên bố về mối quan hệ liên Triều hay vấn đề đàm phán hạt nhân với Mỹ.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.