EU xuất khẩu hơn 1 tỷ liều vắc-xin Covid-19

.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 18-10 cho biết, từ tháng 12-2020 đến nay, Liên minh châu Âu (EU) đã xuất khẩu hơn 1 tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19 đến hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Hãng tin ABC cho biết, việc tăng cường tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trên khắp thế giới là ưu tiên số 1 của EU ngay lúc này. Hầu hết lượng vắc-xin xuất khẩu của EU được phân phối trực tiếp đến các nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh - những nước đã ký hợp đồng với các nhà sản xuất có trụ sở trong khối.

Thông tin nói trên được đưa ra trong lúc Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước giàu cần chia sẻ vắc-xin ngừa Covid-19 cho các nước nghèo để cả thế giới đều được tiêm chủng, từ đó chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về vắc-xin. Hãng tin Reuters dẫn lời bà Ursula von der Leyen nói rằng, việc bán và tặng vắc-xin ngừa Covid-19 cho các nước nghèo hơn đến nay chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng kim ngạch xuất khẩu của EU, nhưng khối đang có kế hoạch phân phối ít nhất 500 triệu liều cho các quốc gia dễ bị tổn thương nhất trong những tháng tới. Tháng 9 vừa qua, EU đã cam kết gửi thêm 200 triệu liều vắc-xin tới châu Phi và các quốc gia có thu nhập thấp khác.

Theo trang thống kê worldometers, châu Âu hiện có tổng cộng hơn 61,6 triệu ca mắc Covid-19 và 1,26 triệu ca tử vong. Với tỷ lệ tiêm chủng bao phủ phần lớn dân số, nhiều nước châu Âu đang mở cửa trở lại.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.