Bà A.Azoulay tái đắc cử Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ thứ hai

.

Sau cuộc bỏ phiếu ngày 9-11, bà Audrey Azoulay - Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) với 193 thành viên - đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay tại Paris, Pháp, ngày 27/10/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN
Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay tại Paris, Pháp, ngày 27-10-2021. Ảnh: AFP- TTXVN

Bà Azoulay lần đầu tiên đắc cử vị trí này vào năm 2017. Trong nhiệm kỳ vừa qua, bà nỗ lực củng cố năng lực của UNESCO. Nhiệm kỳ thứ hai này của bà cũng kéo dài 4 năm.

Được thành lập vào năm 1945, UNESCO hoạt động với mục đích thắt chặt hợp tác giữa các nước trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và văn hóa, nhằm đảm bảo sự tôn trọng công lý, luật pháp, nhân quyền và tự do cơ bản cho tất cả mọi người không phân biệt chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo. UNESCO đặt trụ sở chính tại Paris, Pháp, và có hơn 50 văn phòng, viện hay trung tâm trực thuộc tại nhiều nơi trên thế giới.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin ngoại giao và Quốc hội Mỹ cho biết Washington đang có những động thái nhằm thúc đẩy gia nhập trở lại tổ chức này sau khi chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống Donald Trump rút khỏi. Mỹ là nước đóng góp 20% nguồn quỹ cho UNESCO. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ngừng khoản đóng góp này vào năm 2011 sau khi Palestine trở thành thành viên đầy đủ của UNESCO.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.