Mỹ mở cửa biên giới cho du khách đã tiêm vắc-xin Covid-19

.

Từ ngày 8-11, Mỹ mở cửa biên giới trên bộ và trên không với du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ, qua đó chấm dứt 20 tháng hạn chế đi lại.

Hãng tin BBC cho biết, lệnh cấm đi lại trước đây sẽ được dỡ bỏ với hơn 30 quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh, Mexico, Canada và nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Theo đó, mọi du khách đến Mỹ bằng đường hàng không phải tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin đã được nước này và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê chuẩn, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành, cung cấp thông tin liên lạc và không phải thực hiện cách ly khi đến Mỹ. Trẻ em dưới 18 tuổi không cần chứng nhận tiêm chủng nhưng phải làm xét nghiệm. Trẻ từ 2 tuổi trở xuống được miễn các yêu cầu kiểm tra. Các hãng hàng không phải áp dụng hệ thống truy vết tiếp xúc, xác minh hồ sơ tiêm chủng và đối chiếu với thẻ căn cước, nếu không thì sẽ đối mặt với khoản tiền phạt lên tới gần 35.000 USD cho mỗi trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, hãng France24 cho hay, lệnh mở cửa biên giới trên bộ sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn. Từ ngày 8-11, du khách thực hiện những chuyến đi “không thiết yếu” như thăm viếng gia đình hoặc du lịch để nhập cảnh sẽ phải tiêm chủng. Tuy nhiên, những người chưa tiêm chủng vẫn có thể nhập cảnh với những chuyến đi “thiết yếu”. Giai đoạn hai, bắt đầu từ đầu tháng 1-2022, yêu cầu mọi du khách nhập cảnh Mỹ bằng đường bộ phải tiêm chủng đầy đủ, bất kể lý do của chuyến đi. Đáng chú ý, du khách đến Mỹ bằng đường bộ từ Mexico và Canada chỉ cần cung cấp bằng chứng về việc tiêm phòng mà không cần phải xét nghiệm.

Các hãng hàng không đang tăng cường chuyến bay cũng như lên kế hoạch sử dụng máy bay lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại sau khi Mỹ dỡ bỏ hạn chế đi lại.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.