Triều Tiên tổ chức hội nghị bàn thảo chính sách

.

Hội nghị toàn thể lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) được khai mạc ngày 27-12 nhằm xem xét việc thực hiện các chính sách chính trong năm 2021, đồng thời bàn thảo các chính sách mới.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 28-12 cho biết, hội nghị đánh dấu 10 năm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nắm quyền chỉ huy quân đội tối cao sau khi ông Kim Jong-il, cha của ông, qua đời vào năm 2011. Theo đó, “hội nghị kiểm điểm việc thực hiện các chính sách chính của Đảng và Nhà nước trong năm 2021; thảo luận, quyết định các chính sách chiến lược, chiến thuật và các bước đi thiết thực…, mở ra thời kỳ mới xây dựng chủ nghĩa xã hội đến thắng lợi tiếp theo”, KCNA cho hay.

Theo Reuters, hội nghị toàn thể của WPK là một trong những cơ quan ra quyết định cấp cao nhất ở Triều Tiên. Trong những cuộc họp như thế, nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng tuyên bố lập trường về quan hệ với Mỹ và Hàn Quốc xung quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Sự kiện lần này diễn ra trong lúc Bình Nhưỡng đối mặt với khủng hoảng kinh tế do lệnh phong tỏa chống Covid-19, các lệnh trừng phạt quốc tế và thiên tai.

Chưa rõ hội nghị sẽ kéo dài bao lâu. Năm 2019, hội nghị toàn thể của WPK diễn ra trong 4 ngày.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.