Cháy lớn ở Mỹ, 19 người chết

.

Giới chức thành phố New York (Mỹ) đang tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy nghiêm trọng tại tòa chung cư dành cho người có thu nhập thấp ở khu Bronx, khiến 19 người chết, trong đó có 9 trẻ em, và hơn 60 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: AP

Theo Reuters, ngọn lửa bùng lên tại một căn hộ thông tầng ở tầng 2 và 3 vào khoảng 11 giờ ngày 9-1 (giờ địa phương). Giới chức New York cho biết, các trẻ em thiệt mạng đều từ 16 tuổi trở xuống. Trong số hơn 60 người bị thương do ngạt khói, có khoảng 32 người đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hơn 200 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường. Các nạn nhân được tìm thấy tại cầu thang ở mọi tầng của tòa nhà trong tình trạng ngừng tim và ngừng thở. Nhiều cư dân tòa nhà là dân nhập cư từ các nước Tây Phi và nhiều người theo đạo Hồi.

Điều tra ban đầu cho thấy, ngọn lửa bắt đầu từ một lò sưởi điện di động trong phòng ngủ của căn hộ bị trục trặc. Nhiệt độ trong tòa nhà chung cư tăng lên, cộng với độ nóng của máy sưởi di động đã gây ra hỏa hoạn. Song, tòa nhà không có lối thoát hiểm nên cư dân phải sơ tán qua các cầu thang bên trong. Một số người không thể thoát ra ngoài vì lượng khói lớn. Vụ cháy làm dấy lên câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn trong nhà ở cho người thu nhập thấp ở New York.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams gọi vụ cháy thực sự là “khoảnh khắc kinh hoàng và đau đớn”. Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho hay, chính quyền sẽ nhanh chóng thành lập quỹ bồi thường để giúp các nạn nhân có điều kiện tiếp cận nhà ở, giải quyết chi phí mai táng và các nhu cầu thiết yếu khác.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích