Thuyền chở người di cư bất hợp pháp lật ngoài khơi Indonesia

.

Ngày 21-3, các nhà chức trách Indonesia thông báo, 26 người được cho mất tích trong vụ lật thuyền ngoài khơi tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia) 2 ngày trước đó vẫn còn sống sau 2 ngày trôi dạt trên biển.

Hãng tin AFP cho biết, chiếc thuyền gỗ chìm ngoài khơi tỉnh Bắc Sumatra gần khu vực ven biển Tanjung Api (Indonesia) ngày 19-3 khi chạy qua tuyến đường biển không có lực lượng canh gác trên đường đến Malaysia. Chiếc thuyền này chở 86 lao động Indonesia không có giấy tờ tùy thân tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp vào Malaysia để tìm việc làm, cùng 1 thuyền trưởng và 3 thủy thủ.

Ông Rully Ramadhiansyah, phát ngôn viên căn cứ hải quân Belawan trên đảo Sumatra cho hay, 2 lao động đã chết trong vụ lật thuyền. Lực lượng chức năng và tàu cá hoạt động gần hiện trường cứu 62 người, trong đó có thuyền trưởng và 3 thủy thủ. Con thuyền bị hư hại nặng và được kéo về cảng gần nhất. Hiện giới chức Indonesia tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đường dây đưa người bất hợp pháp. Ông Ady Pandawa, người đứng đầu đội tìm kiếm và cứu hộ nói: “Chúng tôi nghi ngờ con thuyền chở quá tải nên khi gặp sóng mạnh, thuyền lập tức chìm”.

Thời gian qua, nhiều người lao động từ các vùng nghèo khó ở châu Á tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp vào Malaysia để tìm việc làm trong các ngành xây dựng và nông nghiệp. Tháng 1-2022, 6 phụ nữ Indonesia chết đuối ngoài khơi Malaysia trên đường di cư. Một tháng trước, 21 người nhập cư Indonesia thiệt mạng trong vụ chìm tàu khi trên đường tới Malaysia.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích