Hàn Quốc: Tổng thống ký bổ nhiệm Thủ tướng, hoàn thiện danh sách nội các

.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 21-5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ký bổ nhiệm ông Han Deok-soo làm Thủ tướng. Với việc bổ nhiệm Thủ tướng, Nội các của mới của tân Tổng thống Yoon đã được hoàn thiện sau 48 ngày.

Ông Han Deok-soo phát biểu với báo giới tại Seoul, Hàn Quốc ngày 20/5/2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Ông Han Deok-soo phát biểu với báo giới tại Seoul, Hàn Quốc ngày 20-5-2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Ngay trong sáng 21-5, Tổng thống Yoon đã trao quyết định bổ nhiệm vào vị trí Thủ tướng cho ông Han Deok-soo, đồng thời khẳng định ông Han là lựa chọn phù hợp trong kỷ nguyên an ninh kinh tế số. Tổng thống Yoon ký bổ nhiệm vị trí Thủ tướng sau khi Quốc hội Hàn Quốc ngày 20-5 đã thông qua xác nhận tư cách ứng cử viên của ông Han Duck-soo. Tại phiên họp toàn thể, ứng cử viên thủ tướng Han đã được thông qua với tỷ lệ 208 phiếu thuận, 36 phiếu chống và 6 phiếu trắng trong tổng số 250 nghị sĩ có mặt.

Theo quy định, Thủ tướng là chức vụ duy nhất trong Nội các cần có sự chấp thuận của Quốc hội Hàn Quốc. Do Đảng DP phản đối, Nội các mới của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra mắt từ ngày 12-5 nhưng không có Thủ tướng. Trong thời gian vừa qua, Phó Thủ tướng kiêm bộ trưởng Kế hoạch –Tài chính Choo Kyung-ho điều hành chính phủ.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.