Lũ lụt ở Nam Á, ít nhất 62 người chết

.

Mưa lũ nghiêm trọng ở Bangladesh và Ấn Độ những ngày qua khiến ít nhất 62 người chết trong các vụ sét đánh và lở đất, đồng thời làm hàng triệu người bị mắc kẹt. Tình hình mưa lũ phức tạp đang cản trở nỗ lực của chính quyền trong việc cung cấp thực phẩm và nước uống tới các nơi trú ẩn tại hai quốc gia Nam Á này.

Theo hãng tin AP, các trận mưa như trút nước trong tuần qua làm ngập một vùng rộng lớn ở đông bắc Bangladesh. Lực lượng quân đội đã sơ tán khoảng 100.000 người bị mưa lũ cô lập nhưng hơn 4 triệu người vẫn còn mắc kẹt ở các khu vực trũng thấp. Theo United News, đây là trận lụt tồi tệ nhất của Bangladesh kể từ năm 2004. Các nạn nhân không có thức ăn, nước uống và mạng lưới liên lạc bị gián đoạn. Một quan chức Bangladesh cho rằng, nước này có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo nếu các hoạt động cứu hộ không được tiến hành nhanh chóng.

Trong khi đó, lũ lụt và lở đất do những trận mưa bão lớn tiếp tục tàn phá bang Assam ở đông bắc Ấn Độ. Thủ hiến bang Assam, ông Himanta Biswa Sarma, đánh giá tình hình mưa lũ đang diễn biến “rất tồi tệ”. Cơ quan quản lý thiên tai Assam cho biết, 32/35 quận của bang bị ngập hoàn toàn do nước từ sông Brahmaputra tràn vào bờ, khiến hơn 3 triệu người phải sơ tán.

Hãng tin Reuters cho biết, lũ lụt sẽ còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới ở Bangladesh và vùng thượng nguồn phía đông bắc Ấn Độ do mưa lớn tiếp tục kéo dài.

THƯ LÊ 

;
;
.
.
.
.
.