Cộng hòa Czech: Biểu tình yêu cầu chính phủ từ chức

.

Hơn 100.000 người vừa tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn tại Quảng trường Wenceslas ở thủ đô Prague (Cộng hòa Czech) nhằm yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Petr Fiala từ chức trước ngày 25-9.

Theo hãng tin Reuters, ngày 3-9 (giờ địa phương), những người tham gia biểu tình bày tỏ sự phản đối các biện pháp ứng phó không kịp thời của chính phủ đối với khủng hoảng năng lượng hiện nay cũng như việc nước này chưa tìm được giải pháp cho tình trạng giá năng lượng tăng kỷ lục.

Người biểu tình yêu cầu các thành viên nội các phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng đang diễn ra và kêu gọi tổ chức bầu cử Quốc hội sớm, đồng thời cáo buộc nhà cầm quyền thực thi chính sách đi ngược lại với lợi ích quốc gia. Người biểu tình kêu gọi đất nước thực hiện quy chế trung lập về quân sự, và tiếp tục duy trì việc bảo đảm nguồn cung khí đốt trực tiếp với các đối tác, đặc biệt là Nga.

Nhà đồng tổ chức cuộc biểu tình Jiri Havel nêu rõ: “Mục đích của chúng tôi là yêu cầu có sự thay đổi, chủ yếu trong việc giải quyết vấn đề giá năng lượng, đặc biệt là giá điện và khí đốt, vấn đề sẽ hủy hoại nền kinh tế của chúng tôi trong mùa thu này”.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.