Nga xác nhận cử phái đoàn tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20

.

Ngày 16-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo nước này sẽ cử phái đoàn tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra tại Bali, Indonesia vào tháng 11 tới.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN

Thông tin trên được Tổng thống Nga xác nhận trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Uzbekistan tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cho biết chưa quyết định về việc ông có trực tiếp tham dự sự kiện hay không và đang cân nhắc dựa trên các diễn biến về tình hình kinh tế và các lĩnh vực khác.

Tổng thống Nga khẳng định đã nhận được lời mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 từ nước chủ nhà Indonesia. Ông Putin cho biết Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã mời Nga tham dự G20 trong chuyến thăm tới Moskva hồi tháng 6 và trong cuộc điện đàm diễn ra sau đó giữa hai nhà lãnh đạo.

G20 là khuôn khổ hợp tác đa phương quy tụ 20 nền kinh tế lớn trên thế giới, đóng vai trò chiến lược trong việc đảm bảo tương lai tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng toàn cầu. Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 15-11 và 16-11 tới tại Bali.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.