Nga lập hội đồng điều phối phục vụ chiến dịch ở Ukraine

.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị thành lập Hội đồng điều phối đặc biệt để bảo đảm hoạt động của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia ngày 19-10, Tổng thống Putin cho biết, không chỉ các cơ quan thực thi pháp luật mà toàn bộ hệ thống nhà nước cũng cần phải tham gia giải quyết các vấn đề của chiến dịch quân sự ở Ukraine. Theo trang web của Điện Kremlin, hội đồng này có nhiệm vụ đáp ứng “bất kỳ nhu cầu nào phát sinh trong chiến dịch quân sự đặc biệt”, trong đó tập trung cung cấp và sửa chữa vũ khí, trang thiết bị quân sự, vật liệu, dịch vụ y tế, hậu cần, bảo trì và các hoạt động liên quan khác.

Chỉ thị nói trên được đưa ra sau khi Tổng thống Putin ban hành lệnh thiết quân luật ở 4 khu vực mà Nga mới sáp nhập từ Ukraine, gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia. Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga hiện không có kế hoạch hạn chế việc đi lại của người dân qua biên giới.

Trong diễn biến liên quan, Hội đồng Đối ngoại châu Âu quyết định thành lập Phái bộ hỗ trợ quân sự của Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine nhằm huấn luyện quân đội nước này cách xử lý vũ khí do phương Tây cung cấp. Đây được cho là thay đổi lớn trong hoạt động của EU cho thấy sự chuyển đổi từ tổ chức phi quân sự sang liên minh giải quyết các vấn đề quốc phòng, không dựa vào NATO và Mỹ như trước.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.