Samsung có chủ tịch mới

.

Ngày 27-10, Samsung bổ nhiệm Phó Chủ tịch Lee Jae-yong, thường được truyền thông gọi là "Thái tử Samsung", làm tân chủ tịch tập đoàn danh tiếng này.

Yonhap dẫn thông báo của Samsung cho biết, quyết định thăng chức cho ông Lee Jae-yong, con trai cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, nhận được sự ủng hộ của hội đồng quản trị tại cuộc họp ngày 27-10. Sự thay đổi về ghế lãnh đạo được kỳ vọng từ lâu, kể từ khi ông Lee Kun-hee qua đời tháng 10-2020. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm bị hoãn do ông Lee Jae-yong vướng vào những vụ án hối lộ, thao túng thị trường chứng khoán và phải 2 lần ngồi tù. Tháng 8-2022, ông Lee được tổng thống ân xá trong vụ án hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Lee đã là lãnh đạo trên thực tế của Samsung trong nhiều năm qua. Nhưng với cương vị mới này, ông Lee Jae-yong được kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn công nghệ trị giá 280 tỷ USD này vượt qua giai đoạn đầy biến động trong bối cảnh nhiều thách thức từ kinh tế vĩ mô và hoạt động kinh doanh đang bủa vây. Ngày 26-10, Samsung báo cáo lợi nhuận giảm 31% trong quý 3-2022, cùng với đánh giá rằng những bất định địa chính trị có thể tiếp tục làm giảm nhu cầu của thị trường cho đến đầu năm 2023. Ông Lee Jae-yong được cho là đủ nhạy bén để dẫn dắt Samsung tiến sâu vào lĩnh vực sản xuất linh kiện bán dẫn và công nghệ sinh học, cũng như duy trì vai trò nhà cung cấp chất bán dẫn lớn nhất thế giới.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.