Đảng Cộng hòa gây sức ép lên thành viên nội các Mỹ

.

Ngày 22-11, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy, người có khả năng cao làm chủ tịch Hạ viện vào tháng 1-2023, yêu cầu Bộ trưởng An ninh nội địa Alejandro Mayorkas từ chức nếu không muốn đối mặt với các cuộc điều tra luận tội.

Theo CNN, đảng Cộng hòa chỉ trích Tổng thống Joe Biden về số lượng kỷ lục người vượt biên giới Mỹ - Mexico trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Phát biểu từ một sự kiện ở biên giới phía nam, ông McCarthy cho biết: “Đất nước của chúng ta có thể không bao giờ hồi phục sau sự lơ là trong nhiệm vụ của Bộ trưởng Mayorkas. Nếu ông Mayorkas không từ chức, các thành viên Cộng hòa tại Hạ viện sẽ xác định liệu có thể bắt đầu một cuộc điều tra luận tội hay không”. Cùng ngày, Bộ An ninh Nội địa cho biết ông Mayorkas không có kế hoạch từ chức và kêu gọi Quốc hội đưa ra các giải pháp lập pháp để khắc phục hệ thống nhập cư của Mỹ.

Đảng Cộng hòa gần đây để ngỏ một loạt động thái “tấn công” đảng Dân chủ của Tổng thống Biden sau khi tiếp quản Hạ viện. Tuần trước, họ cảnh báo Tổng thống Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ và con trai của ông, Hunter Biden, cũng sẽ là những mục tiêu hàng đầu. Ngày 20-11, ông McCarthy tuyên bố sẽ giữ lời hứa loại 3 nghị sĩ đảng Dân chủ khỏi các ủy ban chủ chốt tại Hạ viện nếu đắc cử chức Chủ tịch Hạ viện.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.