Indonesia: Động đất gây thiệt hại nặng nề

.

Ngày 21-11, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter làm rung chuyển tỉnh Tây Java (Indonesia), gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

AFP dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, trận động đất có tâm chấn nằm trên đất liền ở độ sâu 10km tại vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 100km về phía nam. Theo NDTV, tính đến 19 giờ ngày 21-11, ít nhất 56 người đã thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương trong trận động đất. Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết, trận động đất không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Herman Suherman, người đứng đầu chính quyền thị trấn Cianjur gần tâm chấn cho biết, hầu hết các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta trong vài giây. Nhà chức trách đã sơ tán một số người khỏi các tòa nhà, trong khi các nhân chứng cho biết họ cảm thấy các tòa nhà rung lắc và đồ đạc di chuyển. Ông Dwikorita Karnawati, người đứng đầu BMKG khuyến cáo mọi người nên ở ngoài trời trong trường hợp có dư chấn.

Indonesia thường xuyên đối mặt các vụ động đất do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo. Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ và sóng thần theo sau ở Palu trên đảo Sulawesi khiến tổng cộng hơn 4.300 người chết và mất tích.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.