Chính phủ Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

.

Với tỷ lệ 156 phiếu ủng hộ và 143 phiếu chống, Chính phủ Hy Lạp ngày 27-1 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do phe đối lập cánh tả đề xuất, liên quan bê bối nghe lén nhằm vào các chính trị gia cấp cao, giới chức quân đội, nhà báo và các lãnh đạo doanh nghiệp ở nước này.

Quang cảnh cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chính phủ Hy Lạp do phe đối lập cánh tả đề xuất tại Athens ngày 27-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Quang cảnh cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chính phủ Hy Lạp do phe đối lập cánh tả đề xuất tại Athens ngày 27-1-2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Những cáo buộc nhằm vào chính quyền của Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis gia tăng kể từ tháng 8-2022, sau khi lãnh đạo của đảng Xã hội chủ nghĩa PASOK đối lập - đảng lớn thứ 3 ở Hy Lạp - cho biết cơ quan tình báo quốc gia EYP đã theo dõi điện thoại của ông trong năm 2021.

Chính phủ đã phủ nhận mọi cáo buộc về hành vi cố ý nghe lén. Thủ tướng Mitsotakis khẳng định việc nghe lén điện thoại được thực hiện một cách hợp pháp, tuy nhiên ông cho rằng điều này là không phù hợp và bản thân ông cũng không đồng tình với việc làm này.

Mặc dù vậy, phe đối lập cho rằng vụ bê bối này là mối nguy hiểm cho quốc gia. Theo các cáo buộc, phần mềm gián điệp của cơ quan tình báo quốc gia EYP có thể theo dõi các cuộc gọi điện thoại di động, danh bạ và dữ liệu được lưu trữ, cũng như bộ phận thu âm và máy ảnh của thiết bị bị theo dõi.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.