Du lịch Trung Quốc phục hồi trở lại mức trước Covid-19

.

Lĩnh vực du lịch của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động 1-5 đã phục hồi trở lại mức trước khi Covid-19 bùng phát khi số chuyến đi nội địa tăng hơn 2/3 so với một năm trước đó.

Reuters dẫn số liệu của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, người dân nước này thực hiện 274 triệu chuyến đi nội địa trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày bắt đầu từ 27-4, tăng 70,8% so với một năm trước đó và tăng 19% so với năm 2019. Trong các chuyến du lịch trên, du khách Trung Quốc chi 148 tỷ NDT (21 tỷ USD), tăng 128,9% so với một năm trước đó và ngang bằng với mức của năm 2019. Tân Hoa Xã nhận định, sự bùng nổ du lịch trong kỳ nghỉ lễ có thể được coi là bước ngoặt của ngành du lịch Trung Quốc. Học viện Du lịch Trung Quốc ước tính, có khoảng 4,55 tỷ chuyến du lịch nội địa trong năm nay, tăng 73% so với năm 2022.

Du lịch được cho là sẽ giúp thúc đẩy đà tăng trưởng cho Trung Quốc trong bối cảnh có nhiều lo ngại về việc đà phục hồi kinh tế hậu Covid-19 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể sớm “hụt hơi” khi thị trường bất động sản, lĩnh vực sản xuất vẫn yếu và xuất khẩu đối mặt với “những cơn gió ngược dai dẳng”. Ngân hàng Goldman Sachs nhận định, số liệu vững mạnh trong lĩnh vực du lịch cùng với đà phục hồi tiêu dùng và dịch vụ trong những tháng tới sẽ củng cố dự báo kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6% trong năm 2023.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.