Singapore có giá nhà đắt nhất châu Á - Thái Bình Dương

.

Theo báo cáo Chỉ số khả năng tiếp cận nhà ở của Trung tâm Nhà ở châu Á-Thái Bình Dương của Viện Đất đai Đô thị (ULI) ngày 30-5, Singapore có giá nhà ở và giá thuê nhà cao nhất trong số các thành phố ở châu Á-Thái Bình Dương.

Giá trung bình của một ngôi nhà riêng ở Singapore là 1,2 triệu USD vào năm 2022, cao nhất trong số 45 thành phố ở 9 quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương được khảo sát. Trong năm qua, giá nhà trung bình của khu vực tư nhân Singapore tăng hơn 8%. Một số yếu tố dẫn đến việc tăng giá này gồm một lượng lớn người nhập cư và xu hướng ngày càng tăng của những người trẻ tuổi rời khỏi gia đình để có thêm không gian và tự do. Nguồn cung nhà ở mới cũng giảm trong vài năm qua do chuỗi cung ứng vật liệu xây dựng và lao động bị gián đoạn do Covid-19 gây ra.

Trong khi đó, giá nhà thuê tại Singapore tăng gần 30% so với năm trước, giá thuê trung bình hằng tháng đối với bất động sản tư nhân ở Singapore cao nhất trong số các thành phố được khảo sát. Theo báo cáo, sự gia tăng đột ngột về số lượng người di cư, tốc độ hoàn thiện tòa nhà chậm và nguồn cung bất động sản cho thuê tương đối hạn chế là những yếu tố khiến giá thuê tăng đột biến. Xét về khả năng chi trả, giá thuê trung bình cho nhà riêng ở Singapore là 35% thu nhập hộ gia đình. Singapore cũng tiếp tục có tỷ lệ sở hữu nhà cao nhất với gần 90% đối với nhà ở công cộng và tư nhân.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.