Ấn Độ phát triển ngành du lịch mạnh nhất thế giới

.

Theo ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành của trang web du lịch và đặt phòng Agoda, Ấn Độ đang trải qua sự bùng nổ du lịch và hiện là “điểm đến nước ngoài đang phát triển nhanh nhất”.

Theo CNN, người Ấn Độ đang đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều. Đây là thị trường khách du lịch tiềm năng cho các nước trong khu vực. Theo các báo cáo gần đây, đến năm 2024, người Ấn Độ dự kiến chi tổng cộng hơn 42 tỷ USD mỗi năm cho các chuyến du lịch nước ngoài. Sự phát triển không chỉ thể hiện ở số lượng người đi du lịch gia tăng. Ấn Độ còn đầu tư hàng tỷ USD vào phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng trong lĩnh vực hàng không. Chính phủ Ấn Độ năm nay công bố kế hoạch chi 11,9 tỷ USD vào năm 2025 để xây dựng và hiện đại hóa các sân bay trong nước. Không chỉ chính phủ, các hãng hàng không tư nhân cũng tăng cường đầu tư, trong đó phân khúc hàng không giá rẻ là một phần không thể thiếu trong chiến lược mở rộng thị trường hàng không Ấn Độ.

Theo dữ liệu do Agoda thu thập, người Ấn Độ hiện đang đi du lịch đến đa dạng các quốc gia hơn trước. Năm 2019, ba điểm đến phổ biến nhất của người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nhìn chung, Đông Nam Á là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn Độ. Theo ông Morgenshtern, du khách Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng trưởng ít nhất 1.000% so với mức trước Covid-19. Để thu hút nhiều du khách Ấn Độ hơn, ông Morgenshtern đề xuất các quốc gia cần giảm bớt các hạn chế về thị thực và tăng số chuyến bay từ Ấn Độ.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.