Chìm tàu di cư ngoài khơi Hy Lạp: Thương vong tiếp tục tăng

.

Theo thông tin được giới chức Hy Lạp cập nhật chiều 15-6, ít nhất 79 người thiệt mạng và vẫn còn hàng chục người mất tích trong vụ chìm tàu chở người di cư ở vùng biển của nước này.

Theo ABC, lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã vớt được 79 thi thể và giải cứu hơn 100 người sau vụ lật tàu. Theo lực lượng này, tàu đánh cá trên dài 25-30m và chở rất nhiều người tại thời điểm gặp nạn. Những người sống sót cho biết tàu có thể chở tới 750 người, trong đó có nhiều trẻ em. Do đó, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.

Ngày 14-6 (giờ địa phương), Văn phòng Thủ tướng tạm quyền Hy Lạp thông báo dành 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân. Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou đã thị sát cảng Kalamata để đốc thúc công tác tìm kiếm và cứu nạn đang triển khai ở quy mô lớn. Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, máy bay giám sát thuộc cơ quan Frontex của châu Âu đã phát hiện tàu chở người di cư trên vào chiều 13-6, nhưng những người trên tàu từ chối mọi sự hỗ trợ. Những người di cư được cho rời khỏi Libya và đang trên hành trình tới Ý.

Hy Lạp là tâm điểm của cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu vào các năm 2015 và 2016. Khi đó, cả triệu người di cư cập bến Hy Lạp từ Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi đi về phía Bắc đến các nước châu Âu giàu có hơn. Số lượng người di cư tới Hy Lạp giảm đáng kể từ thỏa thuận Liên minh châu Âu - Thổ Nhĩ Kỳ năm 2016. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, tính từ đầu năm nay, khoảng 72.000 người di cư đã đến các nước Địa Trung Hải, phần lớn tới Ý. Ước tính, gần 1.000 người đã chết hoặc mất tích ở Địa Trung Hải.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.