Microsoft bị phạt nặng do vi phạm quyền riêng tư

.

Tập đoàn phát triển phần mềm Microsoft vừa đồng ý nộp 20 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc về thu thập trái phép thông tin cá nhân của trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Bloomberg dẫn thông tin từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết,  Microsoft bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên không gian mạng (COPPA) do thu thập trái phép thông tin cá nhân của những trẻ em đăng ký tài khoản chơi trò chơi điện tử Xbox mà không thông báo cũng như không nhận được sự đồng ý của phụ huynh. FTC yêu cầu Microsoft cải thiện vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ em sử dụng Xbox, đồng thời cho biết sẽ mở rộng phạm vi áp dụng COPPA sang những nhà xuất bản trò chơi điện tử bên thứ ba mà Microsoft chia sẻ dữ liệu. Người đứng đầu Cục Bảo vệ người tiêu dùng của FTC, ông Samuel Levine cho biết, quyết định mới của FTC giúp phụ huynh bảo vệ quyền riêng tư của con cái và giới hạn thông tin nào Microsoft có thể thu thập.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft phải nộp phạt liên quan đến thu thập dữ liệu người dùng. Tháng 12-2022, Pháp phạt Microsoft 60 triệu euro vì cáo buộc âm thầm sử dụng cookie, tập tin lưu trữ thông tin các hoạt động người dùng để phục vụ mục đích quảng cáo. Không chỉ Microsoft mà gã khổng lồ Meta, công ty chủ quản của Facebook, cũng gặp rắc rối trong việc thu thập dữ liệu từ trẻ em. Tháng 5-2023, FTC đề xuất lệnh cấm toàn bộ việc kiếm tiền từ dữ liệu mà Meta thu thập từ người dùng dưới 18 tuổi.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.